EVENT MANAGEMENT - HỌ LÀ AI?
Event management hay còn gọi là tổ chức sự kiện và quản lý sự kiện là quá trình bao gồm các công việc liên quan đến thiết kế, lập kế hoạch và triển khai, kiểm soát sự kiện. Đây có lẽ không còn là từ khóa quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là với các công ty doanh nghiệp và những người làm việc trong ngành sự kiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ hết ý nghĩa và công việc chính của Event management. Bởi trong ngành tổ chức sự kiện, các chức danh công việc cũng đa dạng và nhiều như các dịch vụ được cung cấp, và thường rất khó để phân biệt chúng với nhau.
Event management là gì? Họ làm việc thế nào? Tại sao cần Event management ?… Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Event management là quản lý sự kiện. Đảm bảo cho chương trình diễn ra suôn sẻ, thành công
Nội dung bài viết
Event Management là gì?
Event management dịch ra tiếng việt có nghĩa là quản lý sự kiện. Event management là người giám sát tất cả các khâu hậu cần trọng yếu của một sự kiện cho dù là hội nghị, hội thảo, đám cưới, khai trương, khánh thành, kỉ niệm,…hay bất kì một cuộc tụ họp có tổ chức nào. Theo đúng kế hoạch nhằm chuyển tới đối tượng tham gia sự kiện những thông điệp truyền thông theo yêu cầu của khách hàng mục tiêu.
Người quản lý sự kiện sẽ thực hiện kế hoach tổ chức sự kiện bằng cách quản lý nhân viên, tài chính, mối quan hệ với nhà cung cấp, khách hàng,..lập kế hoạch, xem xét các yếu tố liên quan đến sự kiện, lên ý tưởng và triển khai ý tưởng, tiến hành tổ chức theo thời gian, địa điểm đã định trước.
Event Management làm những công việc gì?
Tùy thuộc vào phạm vi của từng sự kiện mà trách nhiệm công việc của event management có thể khác nhau. Về cơ bản, người quản lý sự kiện chịu trách nhiệm điều phối tất cả các công việc hậu cần cần thiết cho một sự kiện như:
Event management là người giám sát, đảm bảo chương trình sự kiện diễn ra thuận lợi
Tại sao cần Event Management ?
Event management đóng vai trò quan trọng trong bất kì sự kiện nào. Từ sự kiện lớn, nhỏ và vừa, nếu muốn sự kiện diễn ra thành công thì chắc chắn phải có sự góp mặt của event management. Bởi họ là người theo chương trình từ những bước đầu triển khai lên kế hoạch tổ chức cho đến các bước cuối cùng khi kết thúc sự kiện.
Event management đóng vai trò quan trọng trong tổ chức sự kiện
Yếu tố để trở thành Event Management
Cũng giống như các vị trí khác trong tổ chức sự kiện, quản lý sự kiện đòi hỏi nhiều kỹ năng tổ chức chuyên môn để có thể đảm bảo sự kiện diễn ra thành công. Để trở thành một event management chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng đủ những yếu tố cơ bản sau:
Event management đảm nhận nhiều công việc khác nhau kể cả những công việc không tên
Sự khác biệt giữa Event Management với Event Planning
Mặc dù có liên quan rất chặt chẽ với nhau, nhưng Event management với event planning phục vụ hai chức năng khác nhau. Việc xác định hai chức năng này là một thử thách, bởi chúng không chỉ liên quan chặt chẽ với nhau mà các trách nhiệm thường chồng chéo lên nhau. Nói một cách dễ hiểu, các nhà lập kế hoạch sự kiện tạo ra tầm nhìn và nhiều kế hoạch sơ bộ cho một sự kiện, trong khi các nhà quản lý thực hiện các chi tiết trước và trong khi diễn ra sự kiện.
Người quản lý sự kiện cũng có thể lập kế hoạch các khía cạnh của sự kiện và người lập kế hoạch sự kiện có thể quản lý các thành phần nhất định của quá trình lập kế hoạch sự kiện. Hai người làm việc song song với nhau, và trách nhiệm của họ có thể chồng chéo lên nhau. Nhiều cá nhân có thể hoàn thành cả hai vai trò, đặc biệt nếu họ điều hành doanh nghiệp của riêng mình hoặc làm việc trong một công ty tổ chức sự kiện nhỏ. Tuy nhiên, việc đào tạo và các kỹ năng cần thiết cho mỗi vị trí có phần khác nhau.
Beevent cung cấp nhân sự event chuyên nghiệp:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & SỰ KIỆN ĐÀN ONG VIỆT - BEEVENT
Địa chỉ: 27 - 29 Huỳnh Văn Gấm, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Điện thoại: (84)28 3936 2030 Hotline: 0941 272 979
Email: info@beevent.vn
Facebook: www.facebook.com/beevent.vn
Website: www.beevent.vn